Điểm danh những thực phẩm “vàng” cho hệ tiêu hóa

Để có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì chế độ ăn uống nên điều chỉnh như thế nào? Đâu mới là  thực phẩm “vàng” cho hệ tiêu hóa? Cùng tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây và bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Thực phẩm nào tốt cho hệ tiêu hóa?

Sữa chua

Đây là một trong những thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung ngay nhé. Thường xuyên ăn sữa chua cũng chính là bí quyết làm đẹp cho làn da mà chị em đừng nên bỏ qua.

Ăn sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa
Ăn sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa

Thì là

Có thể bạn chưa biết nhưng thì là cũng chính là một trong những thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa. Những thành phần của thìa là giúp bạn dễ tiêu hơn, hạn chế những vấn đề và bảo vệ hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Bạn nên bổ sung thìa là vào chế độ ăn uống của mình ngay nhé.

Hạt chia

Loại hạt này đang được nhiều người yêu thích. Đây cũng chính là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người còn chưa biết. Hãy thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt, khỏe mạnh hơn.

Hạt chia có nhiều tác dụng cho hệ tiêu hóa
Hạt chia có nhiều tác dụng cho hệ tiêu hóa

Đu đủ

Đây cũng là một trong những thực phẩm vàng cho hệ tiêu hóa mà nhất định bạn đừng bỏ qua. Đu đủ chứa nhiều dưỡng chất giúp hấp thu của hệ tiêu hóa được tốt hơn. Đồng thời, chúng hạn chế những vấn đề xảy ra của hệ tiêu hóa. Vì thế, bạn nên ăn nhiều đu đủ để bồi bổ sức khỏe nhé.

Gừng

Trong số các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa thì nhất định bạn đừng bỏ qua gừng. Bạn nên bổ sung gừng vào một số món ăn. Đồng thời có thể uống những tách trà gừng để cải thiện sức khỏe cũng như hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đây cũng là một trong những bí kíp mà bạn nên biết.

Gừng là một trong những thực phẩm "vàng" cho hệ tiêu hóa
Gừng là một trong những thực phẩm “vàng” cho hệ tiêu hóa

Chuối

Có thể bạn chưa biết nhưng chuối là một trong những thực phẩm khá tốt cho hệ tiêu hóa đấy. Đây cũng chính là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người còn chưa biết. Thường xuyên ăn chuối giúp bạn tránh được những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Đồng thời, chúng giúp hỗ trợ người bị táo bón và các vấn đề rối loạn tiêu hóa một cách hiệu quả.

Khoai lang

Tác dụng chính của khoai lang là nhuận tràng. Đây cũng chính là một trong những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa mà nhất định bạn nên bổ sung. Bên cạnh đó, chúng còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thường xuyên ăn khoai cũng giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng đẹp. Đừng quên bổ sung ngay ngay thực phẩm “vàng” cho hệ tiêu hóa này nhé!

Khoai lang có nhiều tác dụng cho sức khỏe và hệ tiêu hóa
Khoai lang có nhiều tác dụng cho sức khỏe và hệ tiêu hóa

Rau lá và củ cải

Các loại rau xanh đậm cùng củ cải là thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa mà nhất định bạn nên bổ sung ngay vào chế độ ăn uống. Hãy thường xuyên ăn rau bởi chúng chứa nhiều chất xơ, vitamin và các dưỡng chất. Chúng ngăn ngừa táo bón và các vấn đề về hệ tiêu hóa cũng như bổ sung vitamin, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy ăn nhiều rau xanh nhé.

Quả táo

Táo cũng là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh những thành phần vitamin thì táo còn giúp cải thiện những triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đây cũng chính là một trong những loại trái cây có hương thơm và vị ngon hấp dẫn mà bạn nên thường xuyên bổ sung mỗi ngày.

Thường xuyên ăn táo giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Thường xuyên ăn táo giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Trái bơ chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho cơ thể. Đồng thời đây cũng là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa mà nhất định bạn đừng bỏ qua. Thường xuyên ăn bơ giúp bạn có được một hệ tiêu hóa khỏe mạnh đấy.

Bên cạnh những thực phẩm trên thì Đông trùng hạ thảo với nhiều thành phần vitamin, axit amin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng cùng hoạt chất quý hiếm cũng mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Đây cũng chính là gợi ý tuyêt vời dành cho hệ tiêu hóa. Phía trên là những gợi ý thực phẩm cực tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Hy vọng bài viết đã hữu ích dành cho nhiều người!

5 (100%) 1 vote

Được đăng bởi Bs.Hoàng Tuấn | 3:38 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.