Thực phẩm cực tốt cho hệ thần kinh, bạn đừng bỏ qua!

Để có một hệ thần kinh khỏe mạnh thì chế độ ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy thực phẩm nào tốt cho hệ thần kinh? Nếu đang có băn khoăn trên thì dưới đây là một số gợi ý mà bạn nên tham khảo.

Thực phẩm nào tốt cho hệ thần kinh?

Thịt

Đây là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ thần kinh mà nhất định bạn nên bổ sung ngay. Trong thành phần của thịt có chứa nguồn vitamin B12 phong phú. Đây là một chất dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe nói chung và hệ thần kinh nói riêng. Nếu muốn sở hữu trí nhớ tốt cùng hệ thần kinh khỏe mạnh thì hãy ăn nhiều thịt nhé.

Thịt tốt cho hệ thần kinh
Thịt tốt cho hệ thần kinh

Cháo yến mạch

Yến mạch cũng là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ thần kinh. Nếu bạn còn đang băn khoăn về trí nhớ suy giảm hay suy nhược hệ thần kinh thì hãy thường xuyên ăn cháo yến mạch nhé. Cháo yến mạch nhiều vitamin B, protein, magiê, sắt, kẽm,…  rất tốt cho sức khỏe thần kinh. Những dưỡng chất này vô cùng hữu ích trong việc làm dịu các dây thần kinh. Bạn nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.

Các loại ngũ cốc

Một số loại ngũ cốc như gạo lức, lúa mạch, hạt kê… rất giàu vitamin B. Đây là loại vitamin rất cần thiết cho sức khỏe thần kinh. Vì thế, hãy thường xuyên ăn ngũ cốc trên để cải thiện hệ thần kinh cũng như tốt cho sức khỏe của mình nhé. Chúng cũng có nhiều tác dụng cho các hệ cơ quan khác đấy.

Các loại ngũ cốc có tác dụng tuyệt vời cho hệ thần kinh
Các loại ngũ cốc có tác dụng tuyệt vời cho hệ thần kinh

Sữa

Thường xuyên uống sữa và các sản phẩm từ sữa rất tốt cho sức khỏe. Trong sữa không chỉ chứa nhiều thành phần dưỡng chất mà sự có mặt của kali và canxi giúp ích rất nhiều cho cơ xương khớp cũng như hệ thần kinh. Bạn nên chú ý chế độ ăn uống và thường xuyên sử dụng sản phẩm trên để bồi bổ sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo

Mang trong mình lai lịch của cả thế giới động vật và thực vật, Đông trùng hạ thảo có chứa nhiều thành phần đặc biệt. Chúng có chứa hơn 17 loại axit amin, khoáng chất, vitamin cùng nhiều hoạt chất quý hiếm. Chính vì vậy, Đông trùng hạ thảo không chỉ bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ phòng và điều trị nhiều bệnh mà còn có tác dụng tuyệt vời cho hệ thần kinh. Sử dụng Đông trùng hạ thảo là bí quyết dành cho người suy nhược thần kinh cũng như giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ rất tốt. Thử bổ sung ngay “thần dược” này để thấy hiệu quả bất ngờ nhé.

Đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích cho hệ thần kinh
Đông trùng hạ thảo có nhiều lợi ích cho hệ thần kinh

Rau lá sẫm

Các loại rau lá sẫm cũng chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là một trong những thực phẩm có tác dụng tuyệt vời cho hệ thần kinh. Chúng chứa nhiều chất xơ cũng như vitamin rất tốt, cần thiết cho cơ thể. Bạn nên ăn nhiều rau, đặc biệt là các loại rau lá sẫm để cải thiện và tốt cho sức khỏe.

Bột ca cao

Có thể bạn chưa biết nhưng bột ca cao rất giàu chất chống oxy hóa. Chúng không chỉ ngăn ngừa bệnh Parkinson, hội chứng mệt mỏi mãn tính, xơ vữa động mạch,… mà còn làm giảm căng thẳng trong não, giúp hệ thần kinh có thể làm việc lâu hơn. Đây là một trong những thực phẩm cực tốt cho hệ thần kinh mà bạn nên bổ sung ngay.

Bột ca cao có lợi cho hệ thần kinh
Bột ca cao có lợi cho hệ thần kinh

Trà xanh

Tương tự như bột ca cao thì trà xanh cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa lớn. Chúng giúp làm giảm căng thẳng trong hệ thống thần kinh và giúp tâm trí con người bình tĩnh hơn. Mỗi ngày thưởng thức một tách trà giúp tâm hồn bạn thư thái hơn và dễ chịu hơn, giải tỏa những stress hay căng thẳng hiệu quả.

Bên cạnh những thực phẩm kể trên thì bạn cũng nên bổ sung một số loại khác như: tỏi, cá biển, rượu vang đỏ,… Đây cũng là những đồ ăn, đồ uống có lợi cho hệ thần kinh. Ngoài chế độ ăn uống thì bạn cũng nên chú ý chế độ sinh hoạt khoa học, nên giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng, stress,… để hệ thần kinh được bảo vệ tốt nhất.

Cần bổ sung thực phẩm tốt cho hệ thần kinh
Cần bổ sung thực phẩm tốt cho hệ thần kinh

Phía trên là những thông tin gợi ý về thực phẩm tốt cho hệ thần kinh. Bạn nên tham khảo và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, thường xuyên thay đổi chúng để bảo vệ cũng như tốt cho hệ thần kinh và sức khỏe nhé. Hy vọng bài viết đã hữu ích dành cho nhiều người.

5 (100%) 1 vote

Được đăng bởi Bs.Hoàng Tuấn | 7:22 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.