Điểm danh những món ăn tốt nhất cho sức khỏe!

Bạn đang tìm kiếm những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe? Hãy tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây và bổ sung chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để bảo vệ cũng như bồi bổ sức khỏe nhé.

Tổng hợp món ăn ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe

Khổ qua xào trứng

Đây cũng là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Món ăn trên vô cùng dân dã nhưng lạ vị và mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Cách chế biến món khổ qua xào trứng cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vài quả khổ qua cùng trứng gà nguyên chất. Sau đó tiến hành như sau:

Khổ qua xào trứng là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn
Khổ qua xào trứng là món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn
  • Rửa sạch, bỏ hạt khổ qua rồi thái lát mỏng.
  • Tiếp đến cho chúng vào xào qua.
  • Tiếp đến đập trứng gà vào xào cùng và nêm gia vị sao cho vừa ăn.

Món ăn đơn giản, dân giã này lại thích hợp với nhiều gia đình và có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Bạn nên thử áp dụng ngay nhé!

Đông trùng hạ thảo hầm gà ác

Được mệnh danh là “thần dược” cho sức khỏe – Đông trùng hạ thảo mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời. Chúng có chứa hàng loạt các loại vitamin, khoáng chất cùng nguyên tố vi lượng và hoạt chất quý hiếm. Đặc biệt, Đông trùng hạ thảo chứa tới 17 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, chúng không chỉ bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh mà còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh.

Đông trùng hạ thảo hầm gà ác là món ăn vô cùng bổ dưỡng
Đông trùng hạ thảo hầm gà ác là món ăn vô cùng bổ dưỡng

Thường xuyên ăn Đông trùng hạ thảo hầm gà ác giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời, món ăn trên còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, huyết áp, thận, các bệnh lý đường tiêu hóa. Đặc biệt, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư khá tốt.

Cách chế biến Đông trùng hạ thảo hầm gà ác cũng khá đơn giản. Bạn hầm gà ác như thông thường cùng một số vị thuốc nam ưa thích. Sau khi gà chín thì rửa sạch và cho vài con Đông trùng vào nấu cùng. Sau vài phút thì bắc ra và thưởng thức. Đây là một trong những món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng cho sức khỏe mà nhất định bạn đừng bỏ qua nhé!

Thịt heo rim

Món thịt heo rim tưởng chừng bình dân nhưng lại vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe mà nhất định bạn nên tham khảo. Món ăn này bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay cho gia đình. Bạn có thể dùng thịt lợn rang thông thường, sau đó cho thêm một chút nước cốt me và tiến hành món rim yêu thích.

Món thịt heo rim đơn giản nhưng hấp dẫn
Món thịt heo rim đơn giản nhưng hấp dẫn

Tùy thuộc vào sở thích của mỗi gia đình mà có thể lựa chọn những gia vị hay rau hành đi kèm thích hợp. Món ăn này không chỉ đưa cơm mà còn lành tính và tốt cho sức khỏe. Vì thế, hãy thử áp dụng ngay cho gia đình của mình nhé!

Canh củ cải thịt bò

Món canh vô cùng hấp dẫn lại bổ dưỡng cho sức khỏe không thể không kể đến canh củ cải thịt bò. Món canh này chắc hẳn bạn đã từng nghe qua hoặc đã từng ăn. Với cách chế biến đơn giản là bạn hầm thịt bò cho thật mềm, sau đó làm sạch củ cải, bỏ vỏ và thái miếng vuông vừa ăn và cho vào hầm cùng.

Canh củ cải, thịt bò được nhiều người yêu thích
Canh củ cải, thịt bò được nhiều người yêu thích

Hãy đảm bảo món canh của bạn thật nhừ nhé. Sau cùng thêm một chút hành lá cho dậy lên hương vị và nêm gia vị vừa ăn. Món canh trên không chỉ hấp dẫn, còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Củ cải vốn lành tính, thịt bò lại chứa nhiều sắt nên chúng là món ăn đặc biệt mà người thiếu máu hay lưu thông máu lên não kém nên ăn thường xuyên. Thử ngay để thấy hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe nhé!

Canh bí đao sườn non

Bên cạnh món canh củ cải nấu với thịt bò thì bạn cũng có thể nấu món canh bí đao cùng sườn non cũng khá hấp dẫn mà lại tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những món ăn đang được các gia đình vô cùng yêu thích. Với món canh này thì bạn chỉ cần chặt miếng sườn non vừa ăn, làm sạch rồi trần qua với nước sôi. Sau đó, đun sườn trong khoảng 15 -20 phút.  Bí đao thì bạn rửa sạch rồi bỏ vỏ, bỏ lõi và thái thành từng miếng vừa ăn. Sau khi sườn chín thì cho bí đao vào cùng đến khi bí đao chín thì nêm gia vị vừa ăn. Bạn có thể bỏ thêm một chút hành lá hay những loại rau thơm khác theo ý thích.

Canh bí đao sườn non đơn giản nhưng bổ dưỡng cho sức khỏe
Canh bí đao sườn non đơn giản nhưng bổ dưỡng cho sức khỏe

Với những gợi ý các món ăn tốt cho sức khỏe như trên thì bạn nên thường xuyên chế biến cho gia đình mình nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích dành cho nhiều người!

5 (100%) 1 vote

Được đăng bởi Bs.Hoàng Tuấn | 4:41 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.