Bật mí bí kíp cải thiện chứng mất ngủ cực đơn giản!

Mất ngủ đang là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Vậy nên cải thiện tình trạng trên như thế nào? Cùng theo dõi một vài bật mí bí kíp cải thiện chứng mất ngủ cực đơn giản trong bài viết dưới đây nhé.

Duy trì thói quen ngủ khoa học

Thói quen ngủ khoa học có tác động lớn đến chất lượng giấc ngủ. Bạn nên xây dựng cho mình đồng hồ sinh học thật chuẩn, khoa học. Theo đó, thời gian đủ 8 tiếng mỗi ngày, tốt nhất bạn nên ngủ trước 10 giờ tối và thức dậy vào 6 giờ sáng. Ngủ đúng giờ, đủ giấc giúp bạn duy trì sức khỏe cũng như có được giấc ngủ ngon hơn. Đây cũng là vấn đề mà nhất định những người thường xuyên mất ngủ cần lưu ý.

Duy trì thói quen khoa học để có được giấc ngủ tốt hơn
Duy trì thói quen khoa học để có được giấc ngủ tốt hơn

Ngâm chân với nước ấm

Một trong những bí quyết chữa mất ngủ cực đơn giản và được nhiều người áp dụng hiện nay chính là ngâm chân với nước ấm. Bạn có thể sử dụng các loại nước lá hay thảo dược để tăng cường lưu thông tuần hoàn máu cũng như cải thiện triệu chứng mất ngủ do thiếu máu gây nên. Một số loại nước thảo dược ấm còn rất tốt cho xương khớp. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ và áp dụng phương pháp trên để có được giấc ngủ ngon cũng như tốt cho sức khỏe nhé.

Uống nước gừng ấm

Một ly nước gừng ấm được pha với mật ong trước khi đi ngủ là bí quyết giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Đây cũng chính là một trong những bí quyết chữa chứng mất ngủ đang được nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn nên tham khảo và thử uống ly nước gừng trước khi đi ngủ để ngủ ngon, sâu giấc và thoải mái hơn khi thức dậy nhé. Uống nước gừng ấm cũng khá tốt cho cơ thể và giúp làm ấm người nên hãy thường xuyên bổ sung chúng nhé.

Uống nước gừng ấm giúp bạn dễ ngủ hơn
Uống nước gừng ấm giúp bạn dễ ngủ hơn

Không sử dụng chất kích thích trước khi ngủ

Uống rượu bia và sử dụng chất kích thích trước khi ngủ là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người mất ngủ. Các chất kích thích tác động đến thần kinh và làm chúng hoạt động mạnh hơn bình thường là nguyên nhân bạn khó ngủ, ngủ chập chờn hay thậm chí là mất ngủ.

Để cải thiện tình trạng mất ngủ thì tốt nhất bạn nên tránh sử dụng chất kích thích vào buổi tối. Một số loại trà, cafe, rượu, bia, thuốc lá,… để có được giấc ngủ ngon. Đây cũng chính là những bí kíp cơ bản mà bạn nên tham khảo. Bên cạnh đó, việc bổ sung thực phẩm có tác dụng bồi bổ sức khỏe cũng như giúp bạn có được giấc ngủ ngon.

Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trước khi ngủ

Đây cũng là một trong những cách giúp bạn có được giấc ngủ ngon. Việc sử dụng thiết bị điện tử hay lạm dụng smartphone sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của bạn. Chính vì thế, việc hạn chế sử dụng chúng trước khi đi ngủ giúp bạn duy trì đồng hồ sinh học chuẩn và tránh sóng từ tác động. Hãy học ngay thói quen hạn chế dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ để ngủ ngon và sâu giấc hơn nhé. Đây cũng chính là một trong những bí quyết ngủ ngon khá hữu hiệu mà bạn nên tham khảo và áp dụng. Thói quen này không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn tốt cho sức khỏe nên cần duy trì hàng ngày.

Nên hạn chế dùng thiết bị smartphone trước khi đi ngủ
Nên hạn chế dùng thiết bị smartphone trước khi đi ngủ

Bổ sung thực phẩm giúp ngủ ngon

Trong cố các thực phẩm hiện nay thì Đông trùng hạ thảo đang được nhiều người lựa chọn. Đông trùng hạ thảo chứa tới 17 loại axit amin cùng các thành phần vitamin, dưỡng chất, khoáng chất, nguyên tố vi lượng. Đặc biệt là sự có mặt của nhiều hoạt chất quý hiếm như HAEE,.. Vì thế, Đông trùng hạ thảo mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chúng không chỉ bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mà còn tốt cho các hệ cơ quan.

Nên bổ sung Đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe
Nên bổ sung Đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe

Thường xuyên uống trà Đông trùng hạ thảo không chỉ giúp bạn có được giấc ngủ ngon mà còn hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Tuy nhiên, hãy chọn mua Đông trùng hạ thảo ở địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như phát huy những công dụng tuyệt vời của chúng. Trong số các địa chỉ bán Đông trùng hạ thảo thì Centenial đang được nhiều người lựa chọn. Bạn nên cân nhắc và chọn mua nhé!

5 (100%) 1 vote

Được đăng bởi Bs.Hoàng Tuấn | 9:49 sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.